​รถ Lamborghini จุดเริ่มต้นสุดทึ่งที่ไม่มีใครรู้
28 ตุลาคม 2565
หากย้อนกลับไปในอดีต รถ Lamborghini นับว่าเป็นรถที่ไม่ได้มีชื่อเสียงและไม่ได้รับความสนใจเท่ากับยุคปัจจุบัน เนื่องจากจุดเริ่มต้นของรถ Lamborghini นั้น เริ่มก่อร่างสร้างตัวขึ้นในปี 1962 เริ่มแรกเดิมทีนั้นรถ Lamborghini มีต้นแบบมาจากรถไถ ที่ใช้ในการเกษตรหรือที่รู้จักกันในนามรถแทรกเตอร์ ซึ่งในขณะนั้นเทคโนโลยีและการพัฒนาเครื่องยนต์นั้นยังค่อนข้างที่จะน้อย จึงทำให้รถ Lamborghini นั้นเกิดการพัฒนามากับเจ้าของชื่อว่า เฟร์รุชชิโอ ลัมโบร์กินี ซึ่งเดิมทีแล้วเป็นผู้ผลิตรถไถที่ใช้ในงานเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ต่อมาได้พัฒนาเครื่องยนต์ของตนและเข้าสู่รถที่สามารถใช้ในครัวเรือนได้

ซึ่งในขณะนั้นเองก็ได้มีปัญหาต่างๆมากมายก่อนที่จะมาเป็นรถ Lamborghini เลยทุกวันนี้เพราะผู้ก่อตั้งบริษัท Lamborghini ในขณะนั้นได้มีการยื่นข้อเสนอในการที่จะร่วมหุ้นกับรถรู้ในขณะนั้นไม่ว่าจะเป็น รถเฟอร์รารี่ ที่เจ้าของกิจการ Lamborghini ได้เข้าไปติดต่อเพื่อประสานงานในการที่จะร่วมหุ้นกัน แต่ก็ถูกปฏิเสธไปเพราะเพียงแค่ต้นกำเนิดของ Lamborghini มาจากแหล่งชุมชนและแหล่งบ้านนอกนั่นเอง สิ่งนี้จึงเป็นต้นกำเนิดให้กับบริษัท Lamborghini ที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถให้กลายเป็นที่นิยมและรวบรวมได้นั่นเอง ด้วยความได้เปรียบทางโรงงานการผลิตรถไถที่มีก่อนอยู่แล้ว จึงทำให้การผลิตและการพัฒนารถรุ่นใหม่ของ Lamborghini เกิดขึ้นได้ไม่ยากเนื่องจากมีต้นทุนและความรู้เดิมอยู่แล้วนั่นเอง จึงทำให้รถรุ่นแรกที่ถูกออกแบบขึ้นมาในปี 1963 โดยมีการเปิดตัวการใช้งานอย่างเป็นทางการ แล้วหลังจากนั้นก็สามารถที่จะปรับคู่แข่งอย่าง Ferrari ได้สำเร็จนั่นเอง 

จุดขายของ รถ Lamborghini และเป้าหมายที่ไม่เหมือนกับใคร 

รถ Lamborghini นับว่าเป็นรถที่มีความหรูหราและมีความพิเศษเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกับรถอื่นๆ ด้วยรูปทรงของโลกภายนอกแล้วจะดูเหมือนรถสปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเหมือนรถเก๋ง แต่มีความโดดเด่น และองค์ประกอบโดยรวมที่พิเศษกว่านั้นเอง และไม่เพียงเท่านั้นเพราะสัญชาติอิตาลีคันนี้ ยังเป็นหนึ่งในรถที่ผลิตจากบริษัทที่เป็นต้นแบบของอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆของยานยนต์ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้กับรถลัมโบกินี่โดยเฉพาะ

เราจะเห็นได้ว่าทุกรูปแบบและดีไซน์ของรถ Lamborghini นั้น จะมีรูปทรงที่ทันสมัยอยู่เสมอและไม่มีทางที่จะตกยุบหรือล้าสมัยนั้นเอง หลายคนอาจจะคิดภาพไม่ออกรับความหรูหราของรถ Lamborghini น้ำอยู่ในระดับไหนเมื่อเทียบกับรถแบรนด์ดังยี่ห้ออื่นๆแล้วก็อาจจะไม่ได้มีความแตกต่างกันสักเท่าไหร่นะ แต่ความแตกต่างของรถยนต์ประเภทนี้จะถูกแบ่งแยกประเภทในการเรียกชื่อนั่นเอง สำหรับรถแบรนด์ดังอย่างรถ Lamborghini เรามักจะคุ้นหูกับคำว่า Super Car ซึ่งเป็นการเรียกรถที่มีสมรรถภาพการใช้งานที่เหนือระดับกว่า จึงทำให้เป็นรถที่มีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลกนั่นเอง แล้วมาพูดถึงรถยนต์ Lamborghini ในประเทศไทยแล้วเราก็ บอกได้เลยว่ามีน้อยมากๆ เพราะการสั่งซื้อรถแต่ละทั้งนั้นจะต้องเป็นรถที่นำเข้าและมีราคาหลายล้านบาทเลยทีเดียว 

รถ Lamborghini ในไทย 

รถลัมโบกินี่นั้นเป็นรถที่มีประวัติการผลิตมาอย่างยาวนาน และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่แสดงถึงความภาคภูมิใจและความสำเร็จในการขับขี่ เมื่อกลับย้อนเข้ามาดูในประเทศไทยแล้วในประเทศไทยนั้นก็มีการซื้อขายรถ Lamborghini เช่นเดียวกัน

แต่ในขณะเดียวกันไม่มีศูนย์การให้บริการอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากการสั่งซื้อ จะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และเป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่มีราคาค่อนข้างสูง จึงทำให้ศูนย์การให้บริการในประเทศไทยนั้นยังไม่สามารถที่จะเข้าถึงระดับการให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากนัก แต่ก็ใช่ว่าจะหาซื้อไม่ได้เพราะในประเทศไทยเองก็มีให้เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น Lamborghini Huracan ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 22,980,000 - 29,990,000 โดยรถ Lamborghini ที่มีขายในไทยนั้นจะมีรุ่นย่อยอยู่เพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้นก็คือ 
 
  • 2021 Lamborghini Huracan STO ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 29,990,000
  • Lamborghini Huracan Tecnica V10 5.2 NA 2022 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 22,980,000

รถ Lamborghini 3 รุ่นที่มีราคาแพงที่สุด 

แน่นอนว่ารถซุปเปอร์คาร์นั้นย่อมมีราคาหลักสิบล้านกันอยู่แล้ว แต่สำหรับรถลัมโบกินี่ คันที่แพงที่สุดนั้นจะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ลองเดากันเล่นๆแล้วมาดูคำตอบที่เราหามาให้กับคุณได้เลยสำหรับรถ 3 รุ่นนี้ 

 
  • Lamborghini Aventador LP750-4 Superveloce Roadster 2016 ล้านบาท รถเก๋งซุปเปอร์คาร์ 2 ประตูสามารถเปิดประทุนได้ ราคาคันละ 40.5
  • Lamborghini Aventador LP750-4 Superveloce Roadster 2015 รถเก๋งซุปเปอร์คาร์ ราคาคันละ 38.5 ล้านบาท 
  • Lamborghini Aventador LP700 รถเก๋งซุปเปอร์คาร์ ราคาคันละ  38.5 ล้านบาท 

ศูนย์บริการ รถ Lamborghini ในไทย 

เปิดโชว์รูมศูนย์การให้บริการรถแลมโบกินี่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ในกรุงเทพฯ ด้วยความร่วมมือจากบริษัทยานยนต์ต่างๆทั้งในและต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนการเปิดให้บริการศูนย์โชว์รูมรถ Lamborghini ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยมีศูนย์อยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยความร่วมมือจากบริษัทต่างๆไม่ว่าจะเป็น บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ,  เรนาสโซ มอเตอร์ , โชว์รูมและศูนย์บริการลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ จึงทำให้ในอนาคตมีโอกาสที่คนไทยจะได้เห็นโฉมหน้าของรถ Lamborghini รุ่นต่างๆที่มีการเปิดตัวใหม่ล่าสุด

เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของการส่งออกจึงทำให้บริษัทแลมโบกินี่ในประเทศอิตาลี มีโอกาสที่จะส่งรถหรูเข้ายังประเทศไทยก่อนประเทศอื่น ซึ่งในบริษัทต่างๆก็ได้ให้ความร่วมมือจากประธานบริษัท ด้านการด้านการบริหารยานยนต์ รถหรูระดับแบรนด์โลก มาคอยให้การสนับสนุนและให้การบริการ เพื่อให้คนที่มีกำลังทรัพย์และความสามารถในการที่จะซื้อรถ Lamborghini ได้นั้น มีโอกาสที่จะสั่งซื้อกับศูนย์ตรงโดยไม่ต้องใช้เวลารอในการส่งมาจากต่างประเทศเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป 
ศูนย์รวมร้านค้าของแต่งรถมากสุด รวมชุดแต่ง อุปกรณ์ตกแต่งรถใหม่‎ อุปกรณ์แต่งรถยนต์คุณภาพ อุปกรณ์ดูแลรักษารถยนต์ รถยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ อะไหล่รถยนต์ราคาถูก
ศูนย์รวมร้านค้าของแต่งรถมากสุด ตลาดนัดอะไหล่รถยนต์ รวมชุดแต่ง อุปกรณ์ตกแต่งรถใหม่‎ อุปกรณ์แต่งรถยนต์ภายนอก อุปกรณ์แต่งรถซิ่ง อุปกรณ์แต่งรถยนต์ราคาถูก อุปกรณ์ แต่ง รถ toyota อุปกรณ์แต่งรถภายในน่ารัก อุปกรณ์แต่งรถ ลาซาด้า ขายอุปกรณ์แต่งรถยนต์ราคาส่ง อุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์